Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Các hình thức kiếm tiền trên blog phổ biến

Standard
Khi làm một blog thì chắc chắn anh chị cũng muốn cho blog mình gặt hái được lợi nhuận để kiếm chút chi phí duy trì blog của mình, thậm chí thay thế công việc phổ thông. Thực tế đã có rất nhiều người tại Việt Nam và trên thế giới xem viết blog là một công việc với số tiền thu nhập cao ngất ngưởng, chuyện này không bao giờ lạ nếu anh chị đã xem qua thu nhập của Eblogviet, Danny Nguyễn hoặc Problogger.
Kiếm tiền trên blog cũng là một khái niệm kiếm tiền trên mạng nên ở bài này em xin được phép diễn giải bằng cụm từ Make Money Blogging (viết tắt la MMB).


Vậy Make Money Blogging cần biết những gì?

Nói về cách kiếm tiền với trang web của anh chị thì có một cách phổ biến nhất đó là đặt quảng cáo trên trang của anh chị. Có rất nhiều hình thức quảng cáo như:
Text Link Đây là hình thức bán các link trỏ đến các website khác trên trang anh chị, nhưng hình thức này ít ai sử dụng nữa vì google nó ghét và không tốt cho SEO lắm. Ưu điểm của cái này là không chiếm không gian trang web lắm.
Banner Là hình thức đặt một hình ảnh động hay một ảnh tĩnh nào đó của nhà quảng cáo trên trang của anh chị, khi người dùng nhấn vào thì chuyển sang trang của nhà quảng cáo hay gì đó đại loại thế ạ! Hình thức này hơi chiếm không gian trang web vì thường ảnh khá to.
Pop-up Đây là hình thức khá nổi ở các trang xem phim hay các trang truyện tranh, nhưng thực sự cái này gây khó chịu cho người dùng nếu không biết dùng đúng cách. Anh chị hãy nghĩ xem, nếu anh chị đang xem một bài rất hay thì loại cửa sổ hiện ra hoàng loạt thì anh chị có cảm thấy khó chịu không ạ?
In Text Quảng cáo trong nội dung chữ, khi khách xem rê con trỏ chuột qua chữ có quảng cáo thì một ô nhỏ xuất hiện và có quảng cáo trên đó, khi khách rê chuột đi thì nó biến mất, một hình thức quảng cáo khá mới mẻ và nổi lên một cách nhanh chóng, em cũng áp dụng loại quảng cáo này cho trang của em vì cái này không làm khó chịu người đọc mà cũng không mất không gian của trang.
Lưu ý: Tùy theo giao diện trang mà anh chị đặt sao cho hợp lý tí! Tránh làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì quảng cáo (Nhưng nên đặt sao cho khách vẫn thấy được quảng cáo thì mới ăn tiền ạ!).
Về hình thức trả tiền thì có rất nhiều hình thức, em xin trình bày một vài hình thức trả tiền hiển thị quảng cáo mà em biết:
PTC (Paid TClick) Đây là hình thức trả tiền theo lượt nhấp vào quảng cáo của người dùng trên trang của anh chị, ví dụ như giá PTC là 0.1$ thì khi mười người nhấp vào quảng cáo thì anh chị sẽ có 1$.
PPA (Pay Per Action) Đây là hình thức trả tiền cho anh chị khi có người nào đó thực hiện một cái gì đó trong quảng cáo, ví dụ như khách xem đăng kí vào một trang nào đó hoặc điền thông tin vào cái bảng khảo sát, anh chị sẽ nhận được tiền.
PPM (Pay Per Milion) Đây là một hình thức kiếm tiền khá khó vì anh chị cần nhiều khách ghe thăm trên một ngày mới có thế kiếm tiền với mảng này. Nó sẽ trả tiền cho anh chị dựa trên giá tiền trên một triệu lượt hiển thị quảng cáo.
Hiện tại em chỉ biết có ba cái hình thức trả tiền hiển thị quảng cáo trên. Còn lại thì em không biết ạ!
Anything-Else

Vậy còn cách kiếm tiền nào khác ngoài cách đặt quảng cáo trên trang web?

Câu trả lời của em dành cho anh chị là có! Em xin trình bày luôn:
Kiếm tiền bằng cách chia sẻ file lên các trang quảng cáo. Khi anh chị tải một file nào đó lên trang của họ, họ sẽ trả cho anh chị tùy theo số lần mà khách xem tải về.
Kiếm tiền bằng cách chia sẻ link rút gọn, cách này khá phổ biến và được nhiều blogger áp dụng (đa số là các trang như truyện tranh và phim), ví dụ link anh chị là:
http://tên-web.com/thạch-phạm-là-ai sau khi rút gọn sẽ thành http://xxx/123. Việc của anh chị chỉ cần lấy cái link rút gọn và đem chia sẻ và phát tán nó, anh chị sẽ nhận được tiền khi người ta ấn vào cái link rút gọn và xem.
Kiếm tiền bằng cách bán hàng giùm ai đó: Đây là mảng Affiliate (tiếp thị liên kết). Khi bán được sản phẩm nào đó anh chị sẽ nhận được tiền phần trăm huê hồng của sản phẩm.

Kiếm tiền bằng cách làm Writer cho các trang khác như em đang làm cho anh Thạch Phạm đây. Thực sự em chen tý cảm nhận của em khi làm Writer cho trang của anh Thạch Phạm ở đây tí nhe, nhuận bút thì không nói rồi. Nhưng cái lợi ở đây là anh chị có thể cải thiện kỹ năng viết của mình và “thổi” thêm cho tên tuổi của mình (mà còn được nhận tiền nhuận bút nữa, thích lắm ạ!).
exclamation-001

Lưu ý dành cho anh chị (rất quan trọng)

Không có cách kiếm tiền nào mà không phải bỏ công sức ra hết. Anh chị đừng lên mạng tìm những hình thức kiếm tiền như là treo máy kiếm tiền hoặc mở một trang web nào rồi để đó là có tiền, số tiền trong “tài khoản” có thể tăng và em thấy ai cũng nghĩ là “Yes! Tiền tăng kìa!!!”. Nhưng để ý thì đến lúc rút tiền thì đa số các cách kiếm tiền này khi rút thì trên trang web hay phần mềm đều không có ô “Bank Account” hoặc gì đó để điền vào nhận tiền! Đó là lừa đảo nên anh chị hãy cẩn thận.
Bài viết về kiếm tiền với blog của em có thể không được đầy đủ do kiến thức của em về hình thức này không phải là nhiều lắm, nhưng nếu có thể thì anh chị cứ thẳng thắn góp ý để em ngày càng hoàn thiện hơn. Và hy vọng là sau khi có bài này thì các tác giả khác sẽ có nền tảng để viết các bài chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền trên blog quý giá hơn.

1 nhận xét:

  1. If you're trying to lose fat then you certainly have to start using this totally brand new custom keto meal plan.

    To design this keto diet, licensed nutritionists, fitness trainers, and top chefs have joined together to provide keto meal plans that are productive, painless, economically-efficient, and fun.

    From their first launch in 2019, hundreds of clients have already remodeled their figure and health with the benefits a smart keto meal plan can offer.

    Speaking of benefits: clicking this link, you'll discover eight scientifically-tested ones offered by the keto meal plan.

    Trả lờiXóa